Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Sử dụng máy bộ đàm

Tùy vào từng dòng máy và model máy bộ đàm mà chúng ta có cách sử dụng máy bộ đàm khác nhau. Khi mua hàng nếu không có tài liệu hướng dẫn đi kèm bạn nên yêu cầu nhà cung cấp hướng dẫn cụ thể cách sử dụng để khi sử dụng bạn sẽ không gặp phải những tình huống không biết xử lý thế nào.
Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn những thao tác cơ bản nhất để sử dụng cho tất cả các loại máy bộ đàm cầm tay : thao tác tắt mở máy, chọn kênh, tùy chọn volume, cách liên lạc và sạc pin đúng kỹ thuật .

1. Tắt mở máy bộ đàm
Điều cần làm đầu tiên để có thể sử dụng được máy là phải mở nguồn máy. Nút mở, tắt ngườn thường là nút nằm trên đầu máy đồng thời đây cũng là nút điều chỉnh độ to nhỏ của âm thanh.
Đối với nhiều loại máy khác nút bấm nguồn có thể tích hợp bên trên bàn phím của máy bộ đàm.
Chú ý khi mở tắt nguồn máy pin phải được nạp điện và lắp đúng quy định.
2. Cách chọn kênh
Đối với máy bộ đàm để có thể liên lạc được với nhau thì các máy bộ đàm đó phải ở trên cùng 1 kênh. Nút chỉnh kênh nằm trên đầu máy cạnh nút nguồn. Chúng ta chỉnh bằng cách xoay nút để tìm tần số thích hợp.
Còn ở một số máy bộ đàm loại khác thì nút chỉnh được thực hiện bằng 2 nút bấm (˄ ˅ hoặc ↑ ↓) bên trên bàn phím.
3. Cách liên lạc .
Máy bộ đàm nào cũng có nút PTT nằm phí bên trái. Khi chúng ta muốn nói chuyện với máy khác cần ấn giữ nút PTT trong quá trình thực hiện cuộc gọi. Sau đó nhả ấn để nghe những thông tin phản hồi.
Chú ý : máy phải có anten, pin khỏe không trong tình trạng sạc hoặc yếu.
4. Cách sạc pin cho máy bộ đàm
Máy mới mua thì phải sạc thật đầy
Sử dụng hết pin rồi sạc lại
Khi sạc cần tắt nguồn để nhanh đầy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét