Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Cách chọn mua máy lọc nước công nghiệp

Bạn đang muốn kinh doanh nước uống đóng bình? bạn đang chọn mua cho doanh nghiệp mình một máy lọc nước công nghiệp tuy nhiên bạn chưa biết chọn loại nào? công suất ra sao? do hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước công nghiệp khác nhau và nhiều nhà phân phối với những hãng máy đa dạng từ Mỹ, Nhật, Malaysia, Đài Loan, Singapore, Israel, Trung Quốc... Giá bán dao động từ chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.
Anh Hiệp chủ một doanh nghiệp Việt Phát chuyên lắp đặt dây chuyền lọc nước đóng bình cho biết: Tại công ty anh máy đắt hay rẻ phụ thuộc vào công suất máy. Do toàn bộ máy móc đều được công ty lắp ráp với linh kiện nhập khẩu nước ngoài chính vì thế chất lượng ổn định, giá thành rẻ, linh kiện dễ dàng thay thế nếu hỏng hóc hơn nữa chế độ bảo hành của doanh nghiệp anh lại dài hạn nên quý khách hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Tuy nhiên, anh Phạm Anh Tài khẳng định: Hiện thị trường phía Bắc chỉ có duy nhất một loại máy lọc nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đó là máy lọc nước của Việt Phát. Đây là máy lọc nước có thương hiệu uy tín, giá thành thấp hơn rất nhiều những máy lọc nước không rõ xuất xứ trên thị trường hiện nay.

Anh Tài cũng khẳng định, phần lớn máy lọc nước được bán trôi nổi trên thị trường hiện không hề có nguồn gốc xuất xứ sản xuất (không có dòng chữ Made in). Nhiều người tiêu dùng nhầm tưởng máy được sản xuất ở Mỹ vì thấy dòng chữ Member: Reverse Osmosis Filmtec - USA. Thực chất dòng chữ này không có nghĩa là máy được sản xuất ở Mỹ mà là nói về nguồn gốc xuất xứ về loại máy lọc nước do nhà khoa học Mỹ ORIRAJIN phát minh năm 1950. Từ Reverse Osmosis Filmtec - USA là kết hợp giữa tên của nhà khoa học trên và từ thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis).
Vì không rõ xuất xứ nên không có cơ quan nào đảm bảo về độ an toàn về kỹ thuật.
Theo các chuyên gia, một máy lọc nước hay dây chuyền lọc nước tinh khiết chuẩn phải có đủ 5 cột lõi để lọc nước. Lõi một có khe hở 5 micro để lọc thô, lõi 2 lọc than hoạt tính, lõi 3 có khe hở một micro để lọc tinh, lõi 4 là màng RO (thẩm thấu ngược để lọc những độc tố) và lõi 5 để tạo khoáng làm mềm nước đến độ tinh khiết. Một máy lọc nước an toàn cho người sử dụng phải đảm bảo đủ những chức năng này. Và cách duy nhất để người tiêu dùng không mua phải máy rởm là nên mua máy chính hãng, có tem nhập khẩu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét