Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Sử dụng máy hút bụi tiết kiệm năng lượng

Hàng tháng, bạn phải chi một khoản chi phí khá lớn cho hóa đơn tiền điện. Những mẹo nhỏ trong việc sử dụng máy hút bụi dưới đây sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền nhỏ.
 Ngày nay, máy hút bụi đã trở thành một vật dũng hữu ích của các gia đình ở thành thị. Trung bình hàng tháng, mỗi gia đình sử dụng tiêu tốn khoảng 5% điện năng tiêu thụ của cả gia đình. Chính vì vậy, việc sử dụng máy hút bụi đúng cách sẽ là một cách giúp tiết kiệm điện trong sinh hoạt gia đình.
Lựa chọn mua máy hút bụi:
Lựa chọn mua loại máy có nút điều khiển và bật tắt ở tay cầm để việc di chuyển máy thuận lợi hơn. Khi di chuyển máy bạn có thể tắt nút khởi động, sau đó bạn lại bật lại. Hành động này sẽ giảm lượng điện năng tiêu hao miễn phí.
Không mua loại máy hút bụi công nghiệp có công suất 100V-AC.
Lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín trên thị trường.

Khách hàng cũng lên cân nhắc nhu cầu sử dụng để mua máy hút khô hay hút được cả nước, loại dùng túi lọc đựng rác hay thùng đựng rác. Tuy nhiên, một gợi ý nhỏ là khách hàng lên mua những sản phẩm máy hút bụi có đầu hút để hút được nhiều loại rác thải ở các bề mặt tiếp xúc khác nhau.
Khách hàng cũng nên kiểm tra sản phẩm trước khi mua, yêu cầu nhân viên cửa hàng cắm điện để kiểm tra lực hút của máy ngay tại cửa hàng.
Sử dụng máy hút bụi công nghiệp:
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm máy;
Kiểm tra túi lọc trước khi sử dụng, nếu túi nhiều bụi sẽ làm lấp mất đường gió, giảm lực hút, khiến máy hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn năng lượng hơn.
Kiểm tra các vị trí khớp nối giữa các đoạn ống hút, đầu hút để đảm bảo chúng được lắp khít và không có các mảnh rác lớn cản trở luồng khí.
Bật tốc độ phù hợp với từng loại bụi/rác cần hút.

Tắt máy khi tạm dừng hút để di chuyển/sắp xếp đồ vật.
Nên dừng máy sau khoảng 1 – 2 phút chạy liên tục, tránh hút liên tục trong thời gian dài hơn vì máy máy sẽ nóng hoặc quá tải gây hỏng máy.
Tuyệt đối không hút bụi ướt hoặc nước nếu máy không có tính năng hút được nước.
Thường xuyên đổ và vệ sinh sạch sẽ túi đựng rác vì bụi bám vào túi càng nhiều sức hút càng giảm. Nếu túi đựng hoặc khoang đựng bị rách, phải mua ngay cái khác thay thế vì khi thủng các hạt bụi sẽ bị quấn vào mô tơ và kẹt làm cháy máy.
Không sử dụng máy hút bụi trong những giờ cao điểm.
Tránh va chạm làm rơi máy, hoặc thả trực tiếp.
Những mẹo nhỏ trên đây hữu ích cho các bà nội trợ trong việc tiết kiệm năng lượng sinh hoạt gia đình. Bên cạnh đó, với một chiếc máy hút bụi nhỏ gọn, các mẹ có thể dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tạo nên không gian sạch sẽ cho bé thoải mái vui chơi mà không lo vi khuẩn gây hại. Bạn còn cân nhắc gì nữa, hãy đến ngay với Yên Phát để sở hữu một chiếc  máy hút bụi hiclean chất lượng tốt, giá cả phải chăng, tiết kiệm năng lượng cho gia đình bạn. Hiện nay, chúng tôi đang phân phối các sản phẩm máy hút bụi chính hãng, tiện ích, kiểu dáng màu sắc đa dạng thoải mái cho bạn lựa chọn. Khi mua sản phẩm , khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt.
Nguồn: yenphat.vn/su-dung-may-hut-bui-tiet-kiem-nang-luong.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét